Nhãn

19 tháng 11 2017

Ta Nợ Mùa Thu

<F.218~Cuộc Sống> 


TA NỢ MÙA THU

Em nợ mùa thu một khoảng trời
Khi tia nắng ngã bóng chiều rơi
Em gieo bóng nhớ màn đêm tưởng
Đeo đẳng hồn thu những góc đời!

Tôi nợ mùa thu tiếng nói yêu
Khi người phương ấy ngắm sương chiều
Xin nhờ gió chuyển luồn hương ấm
Sưởi mộng thu gầy đêm hắt hiu

Khi cả hai cùng đã nợ thu
Hoàng hôn trở lạnh tiết giăng mù
Trời giăng mây tím vòm sương ảo
Tím cả đêm mờ vọng tiếng ru

Mai Thắng -
171018

★ Bài xướng của Ngọc Cầm (Hướng Dương)

TÔI NỢ MÙA THU

Tôi nợ mùa thu một khoảng trời
Với vần thơ gói ánh chiều rơi
Mộng mơ tôi mượn tình hư ảo
Nên nợ đeo mang suốt cuộc đời.

Tôi nợ mùa thu bởi quá yêu
Yêu đường xưa vắng - cảnh đìu hiu
Hồn nhiên tôi ngỡ thu là thế
Nên mắt vấn vương ngọn sóng chiều.

Một lần tôi bước đến vườn thu
Mờ ảo quanh tôi bạc khói mù
Tâm sự vơi đầy - nên lạc lối
Hiểu ra ... tôi đã nợ mùa thu

HƯỚNG DƯƠNG


★ Bài họa của Ngọc Liên

THU MUỘN

Hoàng hôn nhuộm tím cả chân trời
Lặng lẽ thu về chiếc lá rơi
Vạt nắng nghiêng sầu bên bậc cửa
Tình xưa khép lại giữa trang đời.

Nhớ mùa thu trước tuổi vào yêu
Vẫn đợi chờ ai những buổi chiều
Đợi gió ru tình trên bến cũ
Đợi vầng trăng mộng giữa hoang liêu.

Nay người đã lạc cuối mùa thu
Áo lụa ngày xưa cũng mịt mù
Những cánh thư hồng thôi nhắc nữa
Cho tình ngủ muộn với lời ru.

Ngọc Liên
27.10.17

★ Bài họa của Trần Hoành

CÒN THIẾU LỜI RU

Nhìn mây đuổi nắng cuối chân trời,
Vài chiếc lá vàng nhè nhẹ rơi.
Có chút chênh chao hồn thật dịu,
Sao nghe trầm lắng bên hiên đời.

Ta còn mắc nợ một lời yêu,
Mà bóng ngày qua thật hắt hiu,
Ai chừ đều đã tay bồng bế!
Sao vẫn bâng khuâng với những chiều!

Để rồi mỗi bận đến mùa thu,
Khẻ đậu vai ai một chút mù,
Vuốt nhẹ tóc mây rồi tự hỏi!
Hình như còn thiếu một lời ru.

Hoành Trần
19/10/17

★ Bài họa của Nhatthuyh

TRẢ LẠI EM

Trả lại cho em cả khoảng trời
Của mùa thu chín lá vàng rơi
Hãy đem ươm hết vào trong mộng
Để bớt đau thương giữa cuộc đời.

Nuối chút vàng thu bởi quá yêu
Gom vào theo chút gió hiu hiu
Để khi đông đến mây buồn lạnh
Đem sưởi cho vơi những sớm chiều.

Ơi những mùa thu những mùa thu,
Lung linh huyền ảo trong sương mù
Để cho bao kẻ mơ suy tưởng
Hồn đắm say hoài giữa cảnh thu.

Nhatthuyh 

Không có nhận xét nào: