Nhãn

20 tháng 3 2019

Những sáng dần trôi

<D.469><Thời Tiết-Khí Hậu>



NHỮNG SÁNG DẦN TRÔI

Bỗng thoảng từ hiên khúc nhạc đời
Đêm trường khuất lẫn chuyển dần trôi
Vài tia nắng hửng men đường tập
Cặp cẳng trần lê chọn chỗ ngồi
Bãi quạnh u hoài phơi góc biển
Triền hoang lặng lẽ cuốn chân đồi
Lòng vô cảm hứng thiên bày biện
Ấm lạnh chung trà dễ nhủ tôi.

Mai Thắng – 190307

(Ghi chú: Bài viết trên ngữ cảnh buổi sáng đi tập thể dục về vào quán ngồi nghỉ ngắm hòn giả sơn)

★ Bài xướng của Mai Lộc

SÁNG XUÂN

Sáng nay thức dậy thấy yêu đời.
Mây trắng lưng trời lửng thửng trôi.
Trước ngõ chập chờn đôi bướm lượn
Ngoài hiên lặng lẽ một mình ngồi.
Vừng hồng rực rỡ tô son núi
Hoa dại xinh xinh trải thảm đồi.
Cảnh vật trần gian sao đẹp quá
Khói trà nghi ngút quyện hồn tôi!

Mailoc
3-5-19

★ Bài hoạ của Cao Mỵ Nhân

HƯƠNG SẮC XUÂN

Trăm năm cảm luỵ sắc hương đời
Vẫn phải mê hồn ngày tháng trôi
Thượng Đế trổ hoa mời khách ngắm
Thiên nhiên trải mộng đón ta ngồi
Bao nhiêu chim hót quanh bờ biển
Một chiếc dù bay lạc hướng đồi
Nắng xẻ đôi vườn tình lá biếc
Chia ai phân nửa, nửa phần tôi ...

Hawthorne 5 -3 - 2019
CAO MỴ NHÂN

★ Bài hoạ của Phương Hà

BỐN MÙA HẠNH PHÚC

Yêu mỗi phút giây của cuộc đời
Bốn mùa xinh đẹp chẳng ngừng trôi
Xuân, hoa bướm rộn bên chân bước
Hạ, cánh phượng reo cạnh chỗ ngồi
Thu đến lá vàng tươi đỉnh núi
Đông sang tuyết trắng sáng lưng đồi
Thiên nhiên quyến rũ luôn thay sắc
Hạnh phúc ngập tràn tâm trí tôi.

Phương Hà

Không có nhận xét nào: