Nhãn

17 tháng 4 2022

Tình Khúc Chiều

<F.188~Tiết Khí>


TÌNH KHÚC CHIỀU

Tôi vẫn muốn ngắm dòng sông chảy mãi
Để thuyền tình lơ lững giữa dòng trôi
Để sóng nước khua mái chèo êm ả
Để vui buồn nỗi nhớ chẳng phai phôi

Tôi vẫn sống những tháng ngày bình lặng
Mơ mây chiều rừng núi dệt vần thơ
Mơ bóng nắng mang theo hương lòng ấm
Mơ đường chiều bước nhỏ dậy niềm mơ

Tôi vẫn mượn đường phây làn sóng ảo
Gửi tâm tình thương mến ẩn rèm tơ
Gửi ý nguyện mơ màng vang tiếng hát
Gửi đêm dài giấc ngủ mộng phương chờ

Tôi vẫn hát vang vang lời điệp khúc
Điệu bo (lê) rô rung động bóng trăng mờ
Điệu vọng cổ khơi nỗi lòng da diết
Điệu ru hò khắc khoải gọi hồn ngơ

Tôi vẫn nhớ những đêm dài tăm tối
Bóng mây đen mờ mịt sắc thu vàng
Bóng nắng hạ đốt tiêu mầm hy vọng
Bóng hoang tàn nhuộm phủ cõi miên man!

Mai Thắng  (170415)

Không có nhận xét nào: