Nhãn

03 tháng 6 2015

Hạ Nhớ

<F7.029~Miền Ký Ức>

Tôi nhớ Miền Nam thuở tuổi nôi

Hòn ngọc Viễn Đông của một thời



HẠ NHỚ

Hạ về ra rả tiếng ve sầu
Ký ức đau buồn đã lắng sâu
Niềm đau khơi gợi thành nỗi nhớ
Nỗi nhớ đào sâu thêm nỗi đau.
+
Tôi nhớ Miền Nam nước Cộng Hòa
Sinh thời biến loạn chuỗi can qua
Hai mươi năm tập tành dân chủ
Buồm lộng tay non đã gãy đà!

Tôi nhớ Miền Nam đất tự do
Con đường khai phóng bước lần dò
Chí cả xuôi nam nhiều thử thách
Niềm tin lầm lạc bị dày vò!

Tôi nhớ Miền Nam thuở nhiễu nhương
Khắp cả làng quê bãi chiến trường
Lòng dân ngao ngán đời ly loạn
Đâu hiểu sâu xa những cội nguồn!

Tôi nhớ Miền Nam thuở lửa binh
Thương đời chiến sĩ bước quân hành
Hiến nắm xương tàn dâng tổ quốc
Uất hờn chôn đáy mộ vô danh!

Tôi nhớ Miền Nam buổi bại vong
Vượt qua lo sợ để chờ mong
Khát vọng hòa bình là kiếp nạn
Là dây oan nghiệt tự cùm gông!

Tôi nhớ Miền Nam thuở tuổi nôi
Hòn ngọc Viễn Đông của một thời
Seoul, Đài Bắc cùng ngang bước
Số phận thương đau bước thụt lùi!

Băn khoăn lần dỡ từng trang sử
Sự thật đau lòng khó nuốt trôi
Quá khứ u mê, đời lệ thuộc
Bạo cuồng- dối trá đã lên ngôi!

Băm mấy năm dài đằng đẵng trôi
Ngấm vết thương sâu-nặng rã rời
Dân tộc gục đầu và khiếp nhược
Miền Nam ngày ấy mất đi rồi!

Miền Nam yêu dấu của tôi ơi
Ánh sáng tự do vẫn chói ngời
Thất bại trưởng thành đời chí sĩ
Con đường dân chủ vẫn đi thôi!

Nguyễn Đắc Thắng
20120404

Không có nhận xét nào: