Nhãn

13 tháng 2 2023

Quả Kiếp Con Người

<D.937><Thơ Xuân>
 

QUẢ KIẾP CON NGƯỜI

Quả kiếp con người cuộc nhẫn sinh
Hèn sang sướng khổ phận nuôi tình
Duyên bày trái lẽ âu thường nghiệm
Số định phong trần vẫn phải kinh
Hiểu nghiệp tiền căn trồng trữ phúc
Nhìn khâu nhãn huệ thưởng cho mình
Luân hồi chính đạo lòng thư giãn
Hãy cứ vui vầy chẳng nhục vinh.

Mai Thắng 
230205 

-------------------
★ Bài xướng của Thầy Danh Hữu

Nhân vào đầu năm, đọc “Cảm nghĩ cuối năm” của bác Phạm Khắc Trí, ngẫm nghĩ cái bất đắc ý của đời người là do đâu : Mình bất tài hay do định mệnh ? Cảm khái làm một bài thơ tặng bác. Mời đọc :

Mình là ai ?

Mỗi con người, một kiếp nhân sinh.
Giầu có, nghèo hèn, tuỳ cảnh tình.
Số mệnh ai bầy ? Ôi đáng sợ !
Cuộc đời nó khiến, Quả là kinh !
Phải chăng kiếp trước gieo nhân quả,
Mà khéo đời nay hưởng thiện vinh ?
Câu chuyện luân hồi, ta nghĩ mãi :
Mình Là Ai ? Trong cõi muôn hình.

Danh Hữu
Paris, 29.01.2023

* Tái bút,
90 thì đã sao đâu, ta cứ ngất ngưởng cạn ly một mình, làm thơ, ai không chê thì vào đọc mà có chê thì ta cũng đâu nghe thấy. Cứ vui những ngày còn lại : Tận nhân lực tri Thiên mạng, người xưa nói vậy, Bác nghĩ sao ?

Không có nhận xét nào: