Nhãn

05 tháng 7 2023

Trái Tim Gỗ Tạp

<D.1064><Cuộc Sống>



TRÁI TIM GỖ TẠP

Thtk

TÔI muốn luôn là mãi đẹp xinh
CÓ tâm lặng lẽ chẳng thay hình
TRÁI sai cành nặng duyên từ tốn
TIM đỏ máu hồng chuỗi nhục vinh
BẰNG hữu bao mùa vui chí thiện
GỖ vân mấy cuộn nhuyễn tư tình
TẠP dề ghép mảnh không bền vững
ĐỜI ĐÓNG LÊN HOÀI VẠN MŨI ĐINH

Mai Thắng 
230702 

--------------
★ Bài xướng của Ái Thủy Trần

TÔI CÓ TRÁI TIM BẰNG GỖ TẠP
ĐỜI ĐÓNG LÊN HOÀI VẠN MŨI ĐINH ( Du Tử Lê)

NGỜ VỰC 

(THTK, Giao cổ đối , cú trung đối )

TÔI ngỡ ai người cũng đẹp xinh
CÓ tâm chải chuốt tựa như hình
TRÁI thơm ngọt...mắt nồng nhân nghĩa
TIM nặng men lòng...quả đượm vinh
BẰNG được , không thua vùi trắc ẩn
GỖ non , đá cứng nhận chân tình
TẠP mà trộn lẫn bao ngờ vực
ĐỜI ĐÓNG LÊN HOÀI VẠN MŨI ĐINH.

Ai Thuy Tran 
29/6/2023.

( Nên suốt kiếp tôi vẫn là đứa trẻ , buồn vui theo chiếc kẹo ở tay người ...thích câu này trong bài hát Trong tay thánh nữ có đời tôi)

--------------
★ Bài họa của NT Hồng Phượng

TRÁI TIM GỖ TẠP (y đề)

TÔI đã qua nhiều chốn tuyệt xinh
CÓ lần thổn thức bởi dáng hình
TRÁI mùa không đẹp mà mơn mởn
TIM sắc đủ vừa lại hiển vinh…
BẰNG nhát dao cùn đau xót dạ
GỖ hoa lối lệch khóc than tình
TẠP nham khiến một thời trăn trở
ĐỜI ĐÓNG LÊN HOÀI VẠN MŨI ĐINH

HP 

Không có nhận xét nào: